Chất Xơ GOS/FOS...

Bất kỳ cha mẹ nào cũng muốn con mình lớn lên và phát triển khỏe mạnh. Theo các chuyên gia Anh quốc để đánh giá sự phát triển khỏe mạnh của trẻ cần ba yếu tố chính mà các mẹ cần quan tâm là : Hệ miễn dịch khỏe mạnh, phát triển trí thông minh và kỹ năng vận động linh hoạt. Đó cũng chính là tiêu chí của các mẹ khi chọn các sản phẩm có đủ các hàm lượng dinh dưỡng để bé yêu phát triển khỏe mạnh. 
Đầu tiên chúng ta sẽ đi vào hệ miễn dịch của trẻ với công thức GOS/FOS của sữa Aptamil:

GOS (Prebiotics) là gì, vì sao cần ?
Prebiotics là những chất không thể tiêu hóa được, nó kích thích sự phát triển và hoạt động của vi khuẩn có lợi trong ruột. Prebiotics là 1 loại hydrat carbons, và chúng giúp tăng số lượng các vi khuẩn có lợi trong ruột. FOS và GOS là 2 loại Prebiotics thực thụ.

Tác dụng của Prebiotics :
Có nhiều nghiên cứu cho thấy Prebiotics có tác dụng tốt đối với : sự hấp thụ canxi, hiệu quả hoạt động của hệ miễn dịch, hạn chế táo bón, kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu, hạn chế ung thư ruột kết, bệnh chàm ở trẻ em. Kết quả nghiên cứu qua các thử nghiệm lâm sàng với công thức có bổ sung Prebiotics với tỷ lệ GOS/FOS là 90:10 ở trẻ nhỏ từ 2 tuần -  4 tháng tuổi cho thấy phân trẻ mềm hơn, giống như ở trẻ bú sữa mẹ, trẻ đi cầu dễ dàng hơn, số lần đi cầu nhiều hơn so với nhóm sữa công thức không được bổ sung Prebiotics.

GOS/FOS trong cơ thể
Prebiotics tìm thấy ở đâu ?
- Đậu nành.
- Yến mạch nguyên cám (thành phần chính của sữa ngũ cốc valling)
- Lúa mì nguyên cám.
- Lúa mạch nguyên cám.
- Thực phẩm bổ sung (Prebiotics)

FOS (Fructose oligosaccharide) có trong thức ăn là chất gì ?
Chúng ta thường nghe thấy sự hiện diện của Fructose oligosaccharide (FOS) trong thức ăn mà lại không biết FOS là chất gì? Fructose oligosaccharide (FOS) là một chất xơ hòa tan có nhiều trong các loại rau quả : chuối, atilso, chicory . . . Và cũng ít người biết rằng với việc bổ sung Fructose oligosaccharide (FOS), một thành phần chất xơ tự nhiên cũng có một vai trò quan trọng trong việc giúp các thành phần dinh dưỡng được người mẹ ăn vào được hấp thụ tối đa, do vậy đứa bé sẽ nhận được đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như axit folic, canxi, sắt... cho sự phát triển thể chất và trí não trong giai đoạn trước và sau khi bú mẹ.
Các công trình nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, FOS là loại đường có nguồn gốc tự nhiên, dễ lên men, giúp duy trì sự cân bằng các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, ngoài việc giúp tối ưu hóa việc hấp thụ các dưỡng chất ở người mẹ, nó còn giúp người mẹ giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột, chống táo bón, tăng hấp thu khoáng chất và góp phần làm cho hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.
GOS/FOS trong cơ thể

Fructose oligosaccharide (FOS) có tác dụng :
- Hỗ trợ chống táo bón : khi vào ruột sẽ hút nước trương nở tạo khối phân và làm mềm phân, giúp đào thải nhanh phân và các chất cặn bã có hại ra khỏi cơ thể.
- Trên hệ tiêu hóa : FOS còn kích thích sự phát triển của những vi khuẩn có lợi tại ruột (các vi khuẩn có ích này giúp tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng, và đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe).
- Trên hệ tim mạch : FOS làm giảm tổng hợp cholesterol, giúp làm giảm triqlycerid máu, cholesterol toàn phần và LDL cholesterol.
GOS/FOS trong cơ thể

- Giúp hấp thụ Calci : FOS có thể gắn kết với nhiều khoáng chất (calci, magnesi) ở ruột non. Các acid béo ngạch được sinh ra từ quá trình lên men FOS có thể làm tăng hấp thụ calci và magnesi tại ruột già.
- Ngoài ra, FOS không được cơ thể hấp thụ vì không hoặc ít bị thủy phân bởi hệ men đường ruột nên lượng đường trong máu không bị biến động sau khi uống, phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường và người bị béo phì.
- FOS được dùng như một thực phẩm bổ sung, rất phổ biến ở các nước Âu - Mỹ do nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LCPs là gì

Sữa Aptamil Anh số 1, từ 0 - 6 tháng.

Sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức, loại nào tốt hơn ?