Sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức, loại nào tốt hơn ?

Hiện tại, khi nhắc đến dòng sữa mát, dễ tiêu cho bé có xuất xứ từ Châu Âu thì các mẹ thường nghĩ ngay đến Aptamil. Đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng tại Châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới. Sữa Aptamil chứa đầy đủ các Protein, các loại Vitamin, Omega, khoáng chất cần thiết cho bé trong từng giai đoạn phát triển. Vẫn biết sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Thế nhưng, vì một vài lý do nào đó, mẹ bị thiếu sữa hoặc sinh non mà sữa chưa về. Vậy làm thế nào để các bé có nguồn dinh dưỡng tốt nhất, lúc này các mẹ sẽ nghĩ ngay đến sữa công thức như một sự thay thế hoàn hảo. Nhưng để chọn loại sữa nào tốt nhất cho con trong khi trên thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau?

Sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức, loại nào tốt hơn ?
Bé yêu được chăm sóc tốt hơn với Aptamil
Aptamil là sản phẩm sữa bột bán chạy nhất Châu Âu hiện nay được các bà mẹ Việt tin dùng nhờ có công thức gần với sữa mẹ nhất với đặc tính đặc biệt IMMUNORTIS. Đây là tổ hợp men vi sinh tự nhiên tồn tại trong sữa mẹ kích thích sự phát triển của các vi sinh có lợi ở dạ dày trẻ giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, trong thành phần chứa tới 13 loại vitamin cho bé phát triển toàn diện, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bé trong những năm đầu đời. Sữa Aptamil không chỉ giúp bé phát triển thể chất mà còn phát triển cả về trí tuệ một cách toàn diện. 

Tại Việt Nam có 2 loại sữa Aptamil phổ biến được các Mẹ tin dùng đó là aptamil Anh và Đức. Tuy nhiên, sữa Aptamil Anh đã có nhà phân phối độc quyền nhập khẩu nguyên hộp còn Aptamil Đức chỉ được cung cấp theo dạng hàng xách tay. Vậy sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức loại nào tốt hơn? Đây có lẽ là câu hỏi chung các Mẹ thường hay thắc mắc nhất. Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta hãy xem qua đặc điểm chung nhất của 2 dòng sản phẩm này.

Đầu tiên là những ưu điểm thuyết phục mà sữa Aptamil mang đến cho các bé :
1. Trong công thức của Aptamil hoàn toàn không chứa Gluten, một thành phần protein trẻ nhỏ khó tiếp thu. Ở một số trường hợp Gluten có thể gây ra dị ứng, các bệnh về tiêu hóa ở trẻ nhỏ với triệu chứng tiêu chảy, sút cân, tăng cân chậm, suy dinh dưỡng, thiếu máu…

2. Sữa Aptamil có vị nhạt, mát, mùi và vị thanh hơn nên Bé sẽ có cảm giác như đang bú sữa mẹ. Aptamil làm vậy để Bé không bị lạc sữa, hay sốc sữa khi chuyển bổ sung từ sữa mẹ ra sữa ngoài.

3. Hỗ trợ tiêu hóa rất tốt nhờ thành phần chứa một phần đạm Whey đã được thủy phân giúp bé hấp thu nhanh, không làm cho hệ tiêu hóa của bé bị quá tải. Cùng với prebiotic (GOS/FOS) góp phần quan trọng để gia tăng vi khuẩn đường ruột. Vì thế, nếu các mẹ đang cho bé dùng loại sữa khác mà chuyển sang Aptamil sẽ dễ dàng nhận thấy chất thải của bé mềm hơn, bé đi vệ sinh thoải mái hơn.

4. Sữa  Aptamil chứa Vitamin C và Vitamin D nhiều hơn trong sữa bò đến 7 lần. Nhờ vậy mà bé sẽ có nền tảng để phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng được củng cố, giúp cơ thể bé chống chọi với mọi loại bệnh tật.

5. Hàm lượng Canxi và Sắt nhiều hơn đến 40 lần so với các loại sữa bò thông thường, giúp cho trí não của bé được phát triển và rất tốt cho máu. Các mẹ cho con uống loại này không phải lo lắng về vấn đề chiều cao đúng theo tiêu chí phát triển của sữa Châu Âu.

Tuy nhiên giữa 2 sản phẩm vẫn có những điểm khác biệt đó là :
1. Hàm lượng DHA của Aptamil Anh cao hơn Aptamil một chút nhưng không đáng kể. Aptamil Anh ngoài việc cung cấp hàm lượng DHA, Omega 3 cao hơn thì lại có hàm lượng Canxi thấp hơn, cái này cũng hoàn toàn chuẩn theo yêu cầu của Y Tế Anh Quốc. Vì bên Anh họ khẳng định rằng, các Bé mới sinh cho đến 3 tuổi, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, cơ thể chưa có nhiều men tiêu hóa nên phải giảm lượng Canxi xuống 1 chút nhưng vẫn đủ theo tiêu chuẩn cần thiết bổ sung cho Bé. Như vậy, hệ tiêu hóa của Bé sẽ không phải làm việc quá sức và đặc biệt, không gây táo bón, và hạn chế các bệnh về thận và gan cho Bé ở những tuổi hậu kì sau dùng sữa. Aptamil của Đức được cung cấp hàm Canxi cao hơn nhằm dự trữ cho những giai đoạn phát triển đầu đời, tạo nền móng vững chắc và lâu dài cho trẻ.
Sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức, loại nào tốt hơn ?
2. Về giá cả do sữa Aptamil Anh được nhà phân phối nhập khẩu độc quyền về Việt Nam, được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng nên giá cả được điều chỉnh phù hợp hơn. Còn sữa Aptamil Đức chủ yếu là hàng xách tay và số lượng hạn chế nên trên thị trường bên ngoài khó tìm mua, nên giá của Aptamil Đức cũng cao hơn Aptamil Anh, nhưng cũng không đáng kể, các Mẹ cũng không quá lo lắng về vấn đề này.

3. Về khối lượng, sữa Aptamil Anh từ số 1, 2, 3 là 900gr, số 4 là 800gr. Còn sữa Aptamil Đức thì đều 800gr.

Qua sự phân tích sơ lược nêu trên, các Mẹ sẽ hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa hai loại sữa Aptamil hiện đang được phân phối trên thị trường Việt Nam. Từ đó sẽ có lựa chọn phù hợp cho bé yêu nhà mình. Và dù là quyết định cho bé dùng sữa Aptamil Anh hay Đức hay là sữa Việt Nam thì cũng luôn mong rằng các mẹ đủ thông thái để lựa chọn đồ cho bé yêu những sản phẩm tốt nhất, giúp bé phát triển một cách toàn diện trong những năm đầu đời.
Sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức, loại nào tốt hơn ?
Aptamil - Sự lựa chọn của các mẹ thông thái.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LCPs là gì

Sữa Aptamil Anh số 1, từ 0 - 6 tháng.